Hotline: 0.989.000.000    |   Liên hệ        
| 23/07/2021, 06:18 pm |

Chiếc bát Yard-Sale là cổ vật quý hiếm đã được bán với giá gần một triệu USD


Một chiếc bát sứ nhỏ có giá 35 USD hóa ra là một đồ tạo tác quý hiếm của Trung Quốc đã được bán tại một cuộc đấu giá của Sotheby's gấp hơn 20.000 lần giá chào bán ban đầu!



Một người đàn ông Connecticut không rõ danh tính đã mua chiếc bát từ một cửa hàng bán sân gần New Haven vào năm ngoái và sau đó gửi ảnh qua email cho Sotheby's để tìm kiếm đánh giá. Các nhà thẩm định xác định nó có niên đại từ triều đại nhà Minh vào đầu những năm 1400 và ước tính giá trị của nó vào khoảng 300.000 đến 500.000 USD.



Các chuyên gia ước tính chiếc bát có hình búp sen và vẽ hoa văn màu xanh coban có giá trị từ 300.000 đến 500.000 USD. Nhưng vào ngày (17 tháng 3, sau một trận chiến giữa bốn người tham gia đấu giá tại cuộc đấu giá Nghệ thuật Trung Quốc quan trọng của Sotheby ở New York, chiếc bát đã được bán với giá 721.800 USD, gấp hơn 20.000 lần giá chào bán của nó.



McAteer cho biết, trong số sáu chiếc bát khác thuộc loại này được biết là còn tồn tại, hầu hết đều nằm trong các viện bảo tàng và không có chiếc nào ở Mỹ.


Phó chủ tịch cấp cao của Sotheby's cho biết: “Thật đáng kinh ngạc khi nghĩ rằng điều đó vẫn xảy ra, rằng những kho báu này có thể được khám phá.


McAteer cho biết, trong số sáu chiếc bát khác thuộc loại này được biết là còn tồn tại, hầu hết đều nằm trong các viện bảo tàng và không có chiếc nào ở Mỹ. Hai bức ở Bảo tàng Cung điện Quốc gia ở Đài Bắc, Đài Loan, hai ở bảo tàng ở London và một ở Bảo tàng Quốc gia Iran ở Tehran, theo Sotheby's.


Ngay cả sau ngần ấy năm, Sotheby's cho biết hiện vật vẫn ở trong "tình trạng tổng thể rất tốt." Nó chỉ ghi nhận một con chip nông và sự cong vênh nhỏ trên vành, cũng như một số mài mòn nhẹ và các khuyết điểm nhỏ khi bắn "tất cả đều phù hợp với tuổi và loại".


Bài viết từ nguồn #YouTube

Theo lời ghi: #VinhTiên

« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Vietnamnext.vn, All right reserved © Ghi rõ nguồn "Vietnamnext.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.