Hotline: 0.989.000.000    |   Liên hệ        
| 27/05/2021, 10:35 am |

Thêm 11 ca, TP.HCM có 24 ca chuỗi lây nhiễm COVID-19 ở Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng


Với việc vừa phát hiện thêm 11 ca nghi nhiễm COVID-19 đã nâng tổng số lên 24 ca (nhiễm, nghi nhiễm) liên quan đến Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng ở quận Gò Vấp.



Lấy mẫu xét nghiệm người dân quanh khu vực có ca nhiễm liên quan đến hội thánh 'truyền giáo phục hưng' ở quận Gò Vấp - Ảnh: Nhật Thịnh


Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) vừa công bố ghi nhận thêm 11 trường hợp nghi nhiễm liên quan đến Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng, có địa điểm sinh hoạt tại phường 3, quận Gò Vấp.


Với 11 ca vừa được ghi nhận, số ca nhiễm, nghi nhiễm COVID-19 tại Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng ở quận Gò Vấp đã nâng lên tới 24 trường hợp. Trong 24 trường hợp này bao gồm 19 người sinh hoạt cùng trong hội, 2 người là tiếp xúc gần gia đình người nghi nhiễm tham gia hội và 3 người làm cùng tòa nhà với ca nghi nhiễm làm việc tại phường 10, quận Phú Nhuận.


Phong tỏa 10 điểm liên quan đến ổ dịch


Trước đó trong bản tin vào 7 giờ sáng ngày 27-5 HCDC công bố ghi nhận 13 trường hợp (3 có kết quả khẳng định nhiễm, 9 nghi nhiễm). Tổng số người của Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng đã tìm được và chuyển cách ly tập trung là 27 người, nằm rải rác ở 7 quận huyện.


TP.HCM đã tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp liên quan đến các ca nghi nhiễm, phong tỏa tạm thời các địa điểm liên quan. Tổng số địa điểm đang được phong tỏa để xử lý dịch gồm 10 điểm gồm: Hóc Môn (6 điểm), Tân Phú (1 điểm), Gò Vấp (1 điểm), quận 12 (1 điểm), Phú Nhuận (1 điểm).


Tổng số mẫu xét nghiệm được lấy trong đêm là 127 mẫu (70 F1 và 57 F2), 279 mẫu xét nghiệm mở rộng. Hôm nay sẽ tiếp tục tầm soát tiếp xúc gần các F2 và xét nghiệm tầm soát rộng ở khu vực phong tỏa.


Mầm bệnh có thể đã lan rộng trong cộng đồng


Theo dánh giá sơ bộ, cho thấy đây là một chuỗi lây nhiễm đang diễn tiến, phát hiện được nhờ các trường hợp có triệu chứng đi khám tại cơ sở y tế. Mầm bệnh có thể đã lây lan trong cộng đồng nên việc tổ chức truy vết, tầm soát phải thần tốc quyết liệt, hiệu quả.


HCDC khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác, đồng thời tự giác khai báo y tế, nhất là có sinh hoạt hoặc liên với tổ chức giáo phái này mà chưa được chính quyền hoặc cơ quan y tế liên hệ. Các hoạt động, sinh hoạt, làm việc của người dân, cơ quan cần tuân thủ nghiêm ngặc các quy định hiện nay của chính quyền thành phố và địa phương nhằm góp phần kiểm soát, khống chế dịch bệnh lây lan.


Viết bài: Hoàng Lộc

Nguồn: Báo Tuổi trẻ

« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Vietnamnext.vn, All right reserved © Ghi rõ nguồn "Vietnamnext.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.