Hotline: 0.989.000.000    |   Liên hệ        
| 04/11/2020, 09:14 am |

Nhan nhản kẹo sâm kẹo mút chứa chất kích dục được rao bán trên các website, trang mạng


Dù chưa được cấp công bố tại Việt Nam song sản phẩm Kẹo sâm Hamer có chứa chất kích dục và nhiều loại thực phẩm giảm cân chứa chất cấm vẫn đang được rao bán tràn ngập…



Nhan nhản kẹo sâm kẹo mút chứa chất kích dục được rao bán trên các website, trang mạng


Ngày 30-10, Cục An toàn thực phẩm (ATTP) - Bộ Y tế cảnh báo hàng loạt sản phẩm, thực phẩm chức năng chứa chất cấm có thể gây hại cho người dùng.


Theo đó, sau khi nhận được thông tin cảnh báo từ cơ quan Khoa học Y tế Singapore (HSA) về việc phát hiện các chất cấm có trong một số loại thực phẩm bán tại nước này, Cục ATTP đã lập tức đã tiến hành rà soát nội bộ.


Cụ thể, danh sách các sản phẩm có chứa chất cấm mà cơ quan y tế của Singapore cảnh báo gồm 7 loại thực phẩm chức năng, gồm: thực phẩm giảm cân Coco Curv (dạng gói bột), Choco Fit (dạng gói), Nutriline Thinsline (gói bột 15g) chứa chất cấm Sibutramine; Nutriline Cleansline (gói bột 10g) chứa chất cấm Sennosides; Wholly Fitz "PASSION LEMON TEA" with Guarana Powder and Hoodia Gordonii Extract (gói bột 15g), Kimiso Dark Chocolate chứa Sibutramine…


Đặc biệt, trong danh sách này có sản phẩm kẹo Hamer. Khi kiểm tra, phát hiện sản phẩm này có chứa chất N-desmethyl Tadalafil – đây là một tân dược được sử dụng để điều trị các vấn đề về chức năng tình dục ở nam giới (chất kích dục), là thuốc điều trị theo đơn.


Cục ATTP cho biết, kết quả rà soát từ tháng 9-2014 đến nay, các sản phẩm trên chưa được cấp công bố tại Cục ATTP và nhập khẩu vào Việt Nam.


Mặc dù vậy, trên các trang web và mạng xã hội tại nước ta hiện nay, sản phẩm kẹo sâm Hamer chứa chất dục vẫn đang được rao bán nhan nhản với giá 400.000-500.000 đồng/ hộp 5 viên.


Nguồn: Anninhthudo.vn




« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Vietnamnext.vn, All right reserved © Ghi rõ nguồn "Vietnamnext.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.