Hotline: 0.989.000.000    |   Liên hệ        
| 25/06/2020, 08:59 pm |

Bất ngờ: Trump đề xuất đổi tên Covid-19 thành Kung-Flu


Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề xuất gọi Covid-19 theo tên mới là "kung-flu" hoặc "cúm Trung Quốc".



Tổng thống Mỹ Trump chế ra tên Kung-Flu từ tên gọi võ thuật Trung Quốc Kunh-fu.


Cái tên "kung-flu" được ông Trump “chế ra” từ tên gọi võ thuật Trung Quốc "kung-fu" và từ “flu”, trong tiếng Anh có nghĩa là cúm.


“Tôi có thể cung cấp cho các bạn 19 hoặc 20 cái tên cho dịch bệnh này, phải không? Vũ Hán là một cái tên đáng nhớ. Virus corona, đúng chứ? Thế còn “kung-flu”? Covid-19. Covid Tôi có thể đặt câu hỏi “19” ở đây là gì. Đó là một cái tên kỳ lạ. Tôi có thể đặt cho nó rất nhiều cái tên. Một số người gọi nó là cúm Trung Quốc. Cúm Trung Quốc, ổn chứ?”, ông Trump phát biểu khi nói chuyện với những người ủng hộ ở Arizona.

Trước đó, nói trên tờ Fox News, ông Trump cho rằng:  "Tôi nghĩ rằng họ (Trung Quốc) đã phạm phải một sai lầm khủng khiếp và họ đã không muốn thừa nhận điều đó. Chúng tôi muốn đến đó (để điều tra Trung Quốc), nhưng họ đã không muốn cho chúng tôi vào, ngay cả WHO cũng không muốn cho chúng tôi vào. Họ thừa nhận điều đó, nhưng là một cách muộn màng chứ không phải ngay tức thời. Theo tôi, họ đã phạm sai lầm và cố gắng che giấu điều đó, cố gắng dập tắt nó như dập tắt một đám cháy".

Tổng thống Mỹ Donald Trump tin rằng vắc-xin chống virus corona sẽ xuất hiện ở Mỹ vào cuối năm 2020, ông nói trên kênh Fox News.

Ông lưu ý rằng từ góc độ hành chính, chính quyền và các cơ quan riêng lẻ của Mỹ đang làm việc nhanh nhất có thể để phê duyệt các quy tắc và giấy phép cần thiết, bao gồm cả việc cho phép sử dụng một số loại thuốc.

Theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins của Mỹ, hơn 1,15 triệu trường hợp nhiễm virus corona đã được ghi nhận tại Mỹ.

Tuấn Anh (Theo Sputnik)

« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Vietnamnext.vn, All right reserved © Ghi rõ nguồn "Vietnamnext.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.