Hotline: 0.989.000.000    |   Liên hệ        
| 11/03/2020, 12:04 pm |

Ông Trump nhất quyết không chịu xét nghiệm COVID-19


Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định ông khỏe và bác sĩ nói không cần nên ông sẽ không đi xét nghiệm virus corona. Nhà lãnh đạo Mỹ thuộc nhóm F3 vì đã tiếp xúc với 2 nghị sĩ, 2 người này lại gặp trực tiếp 1 người nhiễm bệnh.

 #Dịch COVID-19 ngày 11-3: Ý vượt mốc 10.000 ca nhiễm với 631 ca tử vong


Tổng thống Trump trong một cuộc họp về tình hình dịch COVID-19 tại Nhà Trắng ngày 10-3 - Ảnh: REUTERS

"Tôi nghĩ đây không phải chuyện gì lớn lắm. Tôi sẵn sàng xét nghiệm nhưng bác sĩ của Nhà Trắng nói không cần làm vậy. Tôi cũng thấy chẳng có lý do gì để đi xét nghiệm. Tôi cực kỳ khỏe", ông Trump trả lời phóng viên CNN khi bị hỏi dí về chuyện không chịu xét nghiệm ngày 10-3.


Ông Trump cũng trấn an về dịch COVID-19 tại Mỹ, rằng mọi người "cứ bình tĩnh. Con virus này sẽ sớm biến đi thôi".


Một phát ngôn viên Nhà Trắng trước đó xác nhận ông Trump vẫn chưa xét nghiệm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) sau khi các nghị sĩ đã từng tiếp xúc với ông tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) phải cách ly vì từng tiếp xúc trực tiếp với người nhiễm.


"Tổng thống không cần làm xét nghiệm vì ông không tiếp xúc gần với bất kỳ bệnh nhân COVID-19 nào hay có biểu hiện triệu chứng gì. Sức khỏe của ông vẫn tốt và luôn được các bác sĩ theo dõi chặt chẽ", người phát ngôn Nhà Trắng Stephanie Grisham nói.


Theo đài CNBC, 4 nghị sĩ Ted Cruz, Paul Gosar, Doug Collins và Matt Gaetz đã tự cách ly 14 ngày sau khi có tiếp xúc với một người nhiễm COVID-19. Người này trước đó đã tham dự CPAC hồi cuối tuần trước, một sự kiện có nhiều chính trị gia Cộng hòa tham gia, bao gồm cả tổng thống Trump và Phó tổng thống Mike Pence.


Nhà Trắng khẳng định ông Trump và ông Pence không có tiếp xúc với người nhiễm trong khi ông Cruz cho biết mình có bắt tay và trao đổi "chút ít".


Ông Trump thì có tiếp xúc với ông Collins và ông Gaetz. Theo đài CNN, thượng nghị sĩ Gaetz tuyên bố ông âm tính với virus corona mới sau khi xét nghiệm ngày 10-3.


Tính đến ngày 11-3, đã có hơn 970 người Mỹ nhiễm bệnh được phát hiện tại 37 bang của nước này, trong đó có 30 người đã tử vong.


Viết bài: Bảo Duy

BT: Diệu Uyên

Nguồn: Tuoitre.vn

« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Vietnamnext.vn, All right reserved © Ghi rõ nguồn "Vietnamnext.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.