Hotline: 0.989.000.000    |   Liên hệ        
| 05/03/2020, 10:45 am |

Cổ vật nậm bầu hồ lô và những ý nghĩa tốt đẹp về phong thủy từ xưa trong cuộc sống


Nậm bầu hồ lô đựng rượu hay đựng nước là một hình ảnh quen thuộc trong đời sống xưa, nậm bầu hồ lô xuất phát từ đâu và ý nghĩa tốt đẹp của nó như thế nào trong phong thủy thì không phải ai cũng biết mời các bạn tìm hiểu nhé.


Quả bầu hồ lô hay còn gọi là quả bầu nậm là một loại quả có hình dáng rất đặc biệt, miệng quả thì nhỏ bụng thì lớn, tròn trịa và đầy đặn, quả hồ lô non ăn ngon và ngọt, có tác dụng giải độc, mát gan, bổ dưỡng, không ai biết cây hồ lô xuất phát từ đâu, trồng từ bao giờ, ngày nay quả hồ lô đã trở nên quen thuộc với con người, không chỉ quen thuộc trong sinh hoạt thường ngày mà còn cả trong văn hóa tinh thần.




Cổ vật  thế kỷ 17 - 18 đời nhà Minh Nậm cổ hồ lô 2 bầu Bách Thọ vẽ bổ ô Bát Tiên hệ Tàu đây là cổ vật quí hiếm và giá trị rất cao (Sưu tập Vinh Tiên)


Người xưa thường dùng nậm bầu hồ lô để đựng nước, rượu, linh đan dược liệu dành cho những chuyến đi xa, chính vì là vật dụng quan trọng của con người, hồ lô từ một trái cây ăn quả thường ngày đã biến thành một biểu tượng nổi tiếng trong phong thủy.




Cổ vật  thế kỷ 17 - 18 đời nhà Minh Nậm cổ hồ lô 2 bầu Bách Thọ vẽ bổ ô Bát Tiên hệ Tàu đây là cổ vật quí hiếm và giá trị rất cao (Sưu tập Vinh Tiên)


Sách cổ kinh điển về phong thủy là “Tuyết tâm phú” có viết: Hồ Lô tượng trưng cho Trời và Đất, nửa trên tượng trưng cho Trời, nửa dưới là Đất, hồ lô được xem là biểu tượng linh thiêng của sức khỏe và trường thọ, nơi nào có ngọn núi hình quả hồ lô, thì nơi ấy ắt có xuất hiện y sư hoặc thuật sĩ cao minh.




Cổ vật  thế kỷ 17 - 18 đời nhà Minh Nậm cổ hồ lô 2 bầu Bách Thọ vẽ bổ ô Bát Tiên hệ Tàu đây là cổ vật quí hiếm và giá trị rất cao (Sưu tập Vinh Tiên)



Những người làm nghề chữa bệnh, bốc quẻ, xem bói hoặc tướng số đều treo hồ lô trong nhà hoặc ở nơi làm việc điều này để mong sự nghiệp luôn thuận lợi suôn sẻ, quả hồ lô thường dùng để đựng linh đơn dược diệu, là biểu tượng của an lành và sức khỏe. Nhà có người bệnh, chỉ cần treo trái hồ lô bên giường, bệnh sẽ thuyên giảm, tinh thần khoan khoái.


Nậm bầu hồ lô đem lại tài lộc và may mắn


Hồ lô có miệng nhỏ bụng lớn, tượng trưng tài lộc đầy kho, chiêu tài nạp phúc.


Một trong bát tiên là ông Lý Thiết Quải thường hay mang theo hồ lô bên mình. Ông dùng thuốc tiên trong quả hồ lô để chữa bệnh cho người nghèo khổ.



Cổ vật cuối đời Minh đầu Thanh TK18 Nậm cổ hồ lô Long ẩn 2 bầu được thực hiện vào thời kỳ đầu của đồ án Long ẩn, tuy bút pháp và nét vẽ không phiêu nhưng là cổ vật quí có giá trị cao (Sưu tập Vinh Tiên)

Ông Thọ là một vị thần bất tử. Ông thường mang theo mình quả hồ lô đựng nước trường sinh. Bởi vậy, hồ lô còn là một biểu tượng của trường thọ. Đây là một món quà mừng thọ rất ý nghĩa, là lời cầu chúc sức khỏe và trường thọ đến ông bà, cha mẹ.




Cổ vật cuối đời Minh đầu Thanh TK18 Nậm cổ hồ lô Long ẩn 2 bầu được thực hiện vào thời kỳ đầu của đồ án Long ẩn, tuy bút pháp và nét vẽ không phiêu nhưng là cổ vật quí có giá trị cao (Sưu tập Vinh Tiên)


Phật giáo và Lão giáo đều rất xem trọng hồ lô, coi nó là biểu tượng của điềm lành, nậm bầu hồ lô được dùng làm bình đựng rượu tiên của nhiều vị Phật trong Phật giáo, là cái lọ nhỏ đựng nước cam lồ của Quán Thế Âm Bồ Tát cũng có hình dạng giống nậm bầu hồ lô. Trong Lão giáo, hồ lô là pháp bảo trừ tà, hóa giải tà khí, bắt giữ những linh hồn xấu.




Cổ vật đời nhà Thanh TK18 Nậm cổ Long truy 2 bầu lá lật (Sưu tập Vinh Tiên)

Cách bài trí nậm bầu hồ lô trong nhà đem đến hiệu quả cao nhất trong phong thủy


Quả hồ lô vừa giản dị, gần gũi lại vừa linh thiêng đã thành biểu tượng tâm linh của con người, chính vì thế, trong văn hóa phương Đông, hình tượng quả hồ lô vẫn luôn có một sức sống bền bỉ vì những hiệu quả mà nó mang lại.


Ngày nay người ta thường đặt trong nhà loại nậm bầu hồ lô Bát Tiên với mong muốn điều hòa dòng khí trong nhà. Hồ lô có thể hóa giải sát khí và thu hút cát khí cho gia chủ.




Cổ vật đời nhà Thanh TK18 Nậm cổ Long truy 2 bầu lá lật (Sưu tập Vinh Tiên)

Hồ lô phong thủy hóa giải sát khí, mang lại điều tốt lành


Trong Lão giáo, hồ lô là pháp bảo trừ tà, hóa giải tà khí, bắt giữ những linh hồn xấu. Hình dáng của hồ lô giống như hình âm dương của Thái cực và dưới đáy hồ lô cũng được vẽ hình Thái cực.Hồ lô có thể đem những dòng khí tốt thu vào trong để biến nó thành của mình và cũng có thể bắt những dòng khí xấu thu lại và dần dần tiêu tán.


Hồ lô được coi là pháp khí chuyên đựng linh đơn, thảo dược. Hồ lô có thể hút và tán hết uế khí, sát khí vì thế nên đặt ở đầu giường, treo ở cửa ra vào hay phía trên bếp hồ lô sẽ có những tác dụng nhất định đối với sức khỏe, bảo vệ gia chủ khỏi tai ương, hóa giải ốm đau bệnh tật

.

Nậm bầu hồ lô phong thủy hóa giải sát thể xà ngang nhà treo đầu


Nếu nhà bạn gặp phải lỗi xà nhà treo đầu ở sofa, giường ngủ hay bàn học thì hồ lô phong thủy hoàn toàn có thể hóa giải, xà nhà treo đầu là thế cục phong thủy xấu, nếu gia chủ thường xuyên nghỉ ngơi hay làm việc ở dưới vị trí như vậy thì dễ mệt mỏi, đau đầu chóng mặt và mắc bệnh tật.


Không khó để hóa giải thế xà nhà treo đầu này. Bạn hay treo một cái hồ lô phong thủy ở bên dưới xà nhà hoặc ở vị trí giữa 2 xà nhà, hồ lô có thể hóa giải hết những sát khí mà thế cục xấu này mang lại và bạn có thể yên tâm làm việc, nghỉ ngơi bình yên và khỏe mạnh.


Nậm bầu hồ lô phong thủy có thể giảm nhẹ Quan môn sát, Âm tà sát, Độc âm sát



Cổ vật đời nhà Thanh TK18 Nậm cổ Long truy 2 bầu lá lật (Sưu tập Vinh Tiên)

Quan môn sát, Âm tà sát, Độc âm sát trong phong thủy là gì, chúng ta cùng tìm hiểu?


Theo các chuyên gia phong thủy, cửa sổ và cửa chính liên quan đến 3 loại sát khí này. Nếu cửa quay thẳng ra sở cảnh sát, nhà tù, nhà giam thì chính là phạm phải Quan môn sát, nếu quay thẳng ra bệnh viện, nhà tang lễ, nghĩa trang hay sới bạc thì phạm vào Âm tà sát còn quay thẳng ra bãi rác hay nhà vệ sinh công cộng thì phạm phải Độc âm sát.


Tất cả những thế cục phong thủy này đều không tốt cho gia chủ điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự nghiệp, tài lộc, tình duyên hay sức khỏe của gia chủ, những thế cục này có thể phá hoại cả những mối quan hệ trong gia đình hay quan hệ xã hội bên ngoài.


Để giảm bớt điều những thế cục không tốt này, bạn có thể treo hồ lô phong thủy trước cửa chính hay cửa sổ hồ lô sẽ hút bớt những luồng sát khí từ phía đối diện nhờ vậy mà giảm bớt những tai họa có thể xảy ra đến gia đình.


Nậm bầu hồ lô phong thủy giúp trưng cầu con cái


Trong nhiều truyền thuyết, có nhiều câu chuyện nói về người được sinh ra từ quả bầu tiên. Thế nên, người ta còn dùng Hồ lô để cầu mong đường con cái hồ lô mọc thành giàn, sai trĩu quả, ruột bầu nhiều hạt, tượng trưng cho con cháu đầy đàn.


Hồ lô vốn là một loại bầu có hoa tự thụ phấn do vậy nó còn được xem là biểu tượng của sự hài hòa âm dương, tình yêu đôi lứa, treo hồ lô đồng ở đầu giường sẽ giúp tình cảm giữa vợ chồng thăng hoa kết trái.


Vì vậy, ai hiếm muộn có thể dùng hồ lô cầu mong con cái, hi vọng niềm vui sẽ về.

Hồ lô phong thủy giúp hóa giải mâu thuẫn vợ chồng con cái trong gia đình


Nếu gia đình lục đục, vợ chồng con cái hay bất đồng, tranh cãi. Từ đó dẫn đến tình cảm vợ chồng ngày càng phai nhạt. Điều này làm cuộc sống gia đình sẽ trở nên vô cùng ngột ngạt, khó chịu.


Để hóa giải, bạn hãy treo 1 quả hồ lô trên đầu giường ngủ của 2 vợ chồng, quả hồ lô sẽ hút bớt những trường khí xấu, gây tranh cãi mâu thuẫn giữa 2 người. Hai vợ chồng sẽ hòa thuận yêu thương nhau hơn từ đó không khí gia đình sẽ trở nên vui vẻ và hạnh phúc

Nậm bầu hồ lô phong thủy thu hút tài lộc, may mắn và tốt lành


Hồ lô có thể đặt ở trên bàn hay treo ở vị trí trước cửa hay trên tường đều có thể thu nạp tài lộc, may mắn. Hồ lô giúp không để cho tài khí bị thất thoát ra ngoài, khiến cho tài lộc của gia chủ ngày càng tăng tiến.


Quà biếu, quà tặng Nậm bầu hồ lô có ý nghĩa phong thủy



Nậm bầu hồ lô phong thủy là món quà tặng đầy ý nghĩa cho cho người thân, bạn bè hay đồng nghiệp. Hồ lô mang lại sức khỏe, may mắn tài lộc cho những người được tặng. (Sưu tập Vinh Tiên)



Nậm bầu hồ lô có thể làm quà biếu Sếp hay quà tặng cho đối tác trong công việc, hồ lô cũng có thể làm quà mừng thọ cho ông bà, cha mẹ, chú bác với mong muốn mọi người luôn luôn mạnh khỏe, sống lâu và gặp nhiều may mắn


Nậm bầu hồ lô phong thủy làm quà tặng cho người bị ốm đau, bệnh tật với ý hi vọng người bệnh sẽ khỏe mạnh trở lại và gặp nhiều điều tốt lành.


Viết bài: Diệu Uyên

Biên tập: Đỗ Vinh

Nguồn: CUCO.vn
« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Vietnamnext.vn, All right reserved © Ghi rõ nguồn "Vietnamnext.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.