Hotline: 0.989.000.000    |   Liên hệ        
| 24/01/2020, 01:07 am |

Hai ca dương tính 2019-nCoV đang điều trị tại BV Chợ Rẫy.


Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn vừa công bố, hai nam bệnh nhân người Trung Quốc đang điều trị tại BV Chợ Rẫy dương tính với nCoV.



18h30’ hôm nay 23/1, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế đã có mặt tại TP.HCM để kiểm tra công tác phòng chống dịch nCoV.

Tại khoa Bệnh Nhiệt đới, BV. Chợ Rẫy, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đã tiếp xúc với 2 bệnh nhân là hai cha con người Trung Quốc. Hai bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốt, trước đó bệnh nhân từ Vũ Xương, Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc từ 13/1.




 Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã tiếp xúc với hai cha con người Trung Quốc nhiễm virus nCoV đang điều trị tại BV Chợ Rẫy



Vào Việt Nam tại Hà Nội, sau đó ở Nha Trang, con từ Long An đến Nha Trang gặp nhau 4 ngày ở Nha Trang. Ngày 20/1, cả hai có về Long An. Cả hai trước đó có triệu chứng sốt. Tại BV. Chợ Rẫy, tối 22/1, 2 trường hợp này nhập viện trong tình trạng còn sốt.

Do bệnh nhân đến từ vùng dịch, nghi ngờ đây là ca nhiễm nCoV nên cách ly hai lớp và điều trị theo phác đồ. Đến tối nay, sức khoẻ của cả hai bệnh nhân đã ổn định.

BS.CK2 Nguyễn Tri Thức, Giám đốc BV. Chợ Rẫy cho biết bệnh viện đã có tập huấn phòng bệnh, cách ly và điều trị tốt nhất, trong đó bao gồm chuẩn bị máy móc điều trị, sát khuẩn, nhân lực...



PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế tuyên dương bệnh viện đã có sự chuẩn bị kỹ càng trong phòng bệnh, cách ly và điều trị nCoV.

Với hai ca bệnh, bệnh viện phải khẩn trương thông báo đến các địa phương mà bệnh nhân đã đi qua để giám sát. “Dù phải cách ly nhưng không nên để người bệnh cảm thấy bị giám sát. Rất mong cả hai bệnh nhân sẽ sớm khỏi bệnh. Ngoài ra, những trường hợp nghi ngờ thì nên xét nghiệm”.

Rời BV Chợ Rẫy, PGS. TS Nguyễn Trường Sơn đã đến khảo sát việc chuẩn bị cách ly và điều trị nCoV tại BV Bệnh Nhiệt Đới TP. HCM.



Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn kiểm tra khu cách ly BV Bệnh Nhiệt Đới TP.HCM


Theo TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, giám đốc BV Bệnh Nhiệt Đới, bệnh viện đã có những bước chuẩn bị đầy đủ từ nhân lực, vật lực đến tinh thần để nếu có ca nghi ngờ thì sẽ tiến hành các bước giám sát, cách ly, điều trị theo đúng chỉ đạo của Bộ Y tế.

Sáng mai, đoàn công tác Bộ Y tế sẽ tiếp tục giám sát cửa khẩu quốc tế Tân Sơn Nhất. Tất cả các hành khách đến từ vùng dịch sẽ được nắm rõ lịch trình khi ở Việt Nam và sẽ phải được kiểm tra sức khỏe.


Kinhtesaigon.net

« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Vietnamnext.vn, All right reserved © Ghi rõ nguồn "Vietnamnext.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.