Hotline: 0.989.000.000    |   Liên hệ        
| 07/06/2017, 08:58 pm |

Tổng hợp 10 thông tin cần biết về siêu phẩm kỉ niệm 10 năm ra mắt iPhone của Apple


Năm 2017 sẽ là một năm quan trọng với Apple khi họ kỷ niệm 10 năm ra mắt chiếc iPhone đầu tiên. Và để kỷ niệm cho dấu mốc này, Apple có thể sẽ ra mắt chiếc iPhone mới với tên gọi iPhone 8.


Bài viết này sẽ tổng hợp toàn bộ thông tin iPhone 8 nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn về “siêu phẩm” smartphone của năm 2017 này.

Đại hội di động thế giới MWC 2017 cũng đã hạ màn, và giờ là thời điểm chúng ta hướng tới sự xuất hiện của Samsung Galaxy S8 và Apple iPhone 8. Trong khi Galaxy S8 đã lộ diện hoàn toàn ngay trước thềm ra mắt thì những thông tin về iPhone 8 vẫn chỉ là các tin đồn chưa được xác thực. Qua các thông tin rò rỉ và đồn đoán, iPhone 8 được cho là sản phẩm đột phá của Apple nhấn mạnh vào sự kiện kỉ niệm 10 năm ra mắt iPhone với hang loạt tính năng và công nghệ mới. Có lẽ, những sự nâng cấp rất nhỏ trong các sản phẩm iPhone gần đây là để dành những gì tuyệt vời nhất cho chiếc iPhone sắp tới đây. Chúng ta sẽ cùng điểm qua những điểm nổi bật sẽ có trên chiếc “siêu phẩm” sắp tới này nhé.


1. Về thông số kĩ thuật (dựa theo tin đồn đoán)

• Vi xử lý: Bộ vi xử lý thế hệ tiếp theo của Apple (A10X hoặc A11)

• Chất liệu: Kính và thép không gỉ

• Màn hình: cong tràn cạnh 2 bên, tấm nền OLED, các kích thước có thể có: 5.8-inch, 5.5-inch, 5-inch, 4.7-inch

• Kết nối: USB-C, sạc không dây

• Bộ nhớ RAM/ROM: 3GB RAM và 64GB ROM cho bản thấp nhất

• Camera: Máy ảnh kép, hỗ trợ AR

• Chống nước: tang cường khả năng chống nước, bụi (có thể là chuẩn IP68)

• Nút Home ảo, hỗ trợ Apple Pencil

• Bảo mật: Nhận diện khuôn mặt, quét mống mắt, cảm biến vân tay siêu âm 

• Màu sắc mới: đỏ



2. Tên sản phẩm: iPhone 8, iPhone X hay iPhone Edition?

Ta đang đề cập đến chiếc iPhone 8 – chiếc iPhone thế hệ tiếp theo của Apple. Tuy nhiên, đây chưa phải là cái tên chính thức, những thông tin rò rỉ gần đây đưa ra nhiều suy đoán khác nhau về cách đặt tên đặc biệt của chiếc iPhone sắp tới này. Apple luôn khiến người dung phải bất ngờ, do đó, không loại trừ cái tên iPhone 8 sẽ bị bỏ qua. Có thể, chiếc iPhone sắp tới sẽ có tên iPhone 10 với ý nghĩa kỉ niệm 10 năm? Hay cũng có thể là iPhone X với tiền lệ Mac OS X trước đó (X là chữ số La Mã, tương đương số 10). Trong khi đó, mới đây, theo Mac Otakara, có thể cái tên sẽ là iPhone Edition, danh pháp của những chiếc Apple Watch mới đây.


3. Mức giá sẽ nằm trong khoảng 1000$

Trang Macmurors cho rằng Apple sẽ làm mới lại hoàn toàn chiếc iPhone sắp tới với rất nhiều tính năng và công nghệ mới. Do đó, mức giá của sản phẩm cũng sẽ không còn rẻ như trước nữa, mà rất có thể (khả năng rất cao) sẽ có mức giá khởi điểm trên 1000$ (khoảng 22,8 triệu đồng).


4. Sử dụng chất liệu kính và thép, thay vì nhôm

Tin đồn từ trang báo DigiTimes cho biết Apple đang sản xuất chiếc iPhone 5.8-inch mới sử dụng thiết kế bằng kính và khung viền thép, khác hẳn với thiết kế mềm mại như trên iPhone 7 và iPhone 6. Tin đồn trước đó cho biết hai nhà sản xuất Foxconn và Jabil sẽ sử dụng hai tấm thủy tinh kết hợp gia cố cùng khung viền thép để tạo thành khung máy. Tờ DigiTimes cũng đưa ra mẫu iPhone 7S 4.7-inch sẽ có thiết kế hợp kim nhôm, trong khi iPhone 7S Plus 5.5-inch chưa được xác nhận.


5. Bảo mật: mở khóa bằng mống mắt, nhận diện khuôn mặt, máy quét vân tay siêu âm ngay trên màn hình

Dự kiến, chiếc iPhone 8 sẽ được trang bị hang loạt công nghệ bảo mật tiên tiến nhất. Tin đồn từ DigiTimes cho biết Apple đã phát triển riêng công nghệ cảm biến vân tay trên nút Home ảo, và sẽ được triển khai trên iPhone mới. Trước đó, tờ Apple Insider cũng dẫn tin về bằng sáng chế “Kiến trúc hệ thống hình ảnh siêu âm”. Qua đó, chiếc iPhone có thể nhận diện và xác thực người dùng thông qua tính chất “âm học” của dấu vân tay. Bằng sáng chế được nộp vào ngày 23/2/2017. Ngoài ra, trang web của Đức Handy Abovergleich cũng đưa ra ý giả thiết cho rằng iPhone 8 sẽ có máy quét mống mắt, song song với đó là tính năng nhận dạng khuôn mặt thông qua hệ thống camera 3D. Tất cả có thể sẽ được kết hợp để thay thế Touch ID và tăng cường tính bảo mật trên iPhone mới.


6. Màn hình cong tràn cạnh sử dụng tấm nền OLED, nút Home sẽ tích hợp trên màn hình

Tờ Wall Street Journal đưa tin iPhone 8 sẽ được trang bị một màn hình OLED cong cung cấp bởi Samsung. Trước đó, The Korea Herald cũng cho biết Apple đã đặt mua 60 triệu tấm màn hình OLED từ Samsung. Công nghệ màn hình cong này không phải là mới, Samsung đã thực hiện điều này nay từ trên những sản phẩm trước đây của mình, và đây có thể cũng là lý do khiến Apple không thể quá “lạc hậu”.



Cuộc đua về tỉ lệ màn hình hiển thị mặt trước cũng đang trở thành xu hướng khi Mi Mix đã đặt tới tỉ lệ hiển thị màn hình 90%, LG G6 cũng đã giảm thiểu tối đa phần khung viền mặt trước, sắp tới sẽ là Galaxy S8 với thiết kết tương tự. Apple có lẽ không muốn đứng ngoài cuộc chiến này. Tuy nhiên, để đảm bảo nút Home truyền thống không bị mất đi, Apple sẽ tích hợp nút Home chìm dưới màn hình và sẽ vẫn hỗ trợ cảm biến vân tay siêu âm. Apple cũng đã nộp bằng sáng chế về công nghệ này.



7. Sẽ có thêm phiên bản Pro, thêm màu mới và tăng mức dung lượng lưu trữ

Công ty thiết kế của Đức Handy Abovergleich đã minh họa các phiên bản của iPhone, bao gồm iPhone 8 tiêu chuẩn, iPhone 8 Plus và iPhone 8 Pro. Thâm chí trang web còn đưa ra giả thuyết thú vị hơn, giống với iPad, iPhone Pro sẽ được trang bị them bút stylus để người dùng có thể viết chữ, ghi chép, hay các thao tác về hình ảnh, video,… Bên cạnh đó, với mỗi chiếc iPhone mới, Apple lại có them màu sắc mới đặc trưng. Mac Okatara cho rằng màu sắc của chiếc iPhone có thể sẽ là màu đỏ, hay cũng có thông tin cho rằng đó sẽ là màu Jet White (trắng bóng) như một video về chiếc iPhone 7 Jet White trước đó. Những thông tin này vẫn chưa được xác thực.



Dung lượng bộ nhớ vẫn luôn là vấn đề được quan tâm nhiều trên iPhone khi mức 32GB được cho là khá ít ỏi đối với người dùng. Thông tin về chiếc iPhone sắp tới cho rằng bộ nhớ lưu trữ cho phiên bản thấp nhất sẽ là 64GB, đồng thời, RAM sẽ tăng lên thành 3GB để tăng trải nghiệm đa nhiệm. Ở phiên bản cao cấp nhất, bộ nhớ lưu trữ của iPhone 8 có thể sẽ đạt tới 256GB.


8. Sử dụng cổng kết nối USB-C, hỗ trợ sạc không dây, tăng khả năng chống nước, bụi

Những tin đồn gần đây nhất cho rằng Apple sẽ thay thế cổng Lightning truyền thống bằng chuẩn USB-C để hỗ trợ công nghệ sạc nhanh. Ngoài ra, rất có thể iPhone 8 sẽ hỗ trợ cả công nghệ sạc không dây. Nikkei cũng cho biết Foxconn đã bắt đầu sản xuất các mô-đun sạc không dây cho iPhone 2017. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo – cựu nhân viên Apple cũng cho biết tất cả các mẫu iPhone mới đều sẽ hỗ trợ công nghệ này, và chúng được tích hợp trực tiếp chứ không phải qua mo-đun rời.

9. Camera hỗ trợ công nghệ AR (thực tại ảo)

Camera kép trên iPhone 7 Plus đã thực sự gây ấn tượng mạnh về khả năng xóa phông. Ở chiếc iPhone tiếp theo, Apple sẽ trang bị them các cảm biến 3D cho cụm máy ảnh để tăng cường sử dụng công nghệ thực tại ảo AR, cũng như sử dụng trong nhận diện khuôn mặt 3D để bảo mật. Dường như Apple cũng đã ngỏ ý lấn sang thị trường VR và AR đang khá thịnh hành trên các thiết bị smartphone Android gần đây.



10. Những ý kiến trái chiều về khả năng thành công của iPhone 8

Về mặt doanh số, ông Ming-Chi Kuo - chuyên gia đến từ KGI Securities cho rằng iPhone 8 sẽ giúp Apple vực dậy tình hình kinh doanh ảm đạm trong năm 2017. Ông tin rằng Apple sẽ bán được khoảng 90 đến 110 triệu chiếc iPhone chỉ trong nửa cuối năm nay. Tuy nhiên ông Neil Cybart lại không nghĩ như thế. Ông nghĩ rằng chúng ta sẽ chỉ nâng cấp hay mua iPhone mới khi cần thiết hoặc khi không thể tiếp tục sử dụng chiếc smartphone hiện tại của họ. Chính vì thế iPhone 8 sẽ không có doanh số vượt trội hơn iPhone 7, 7 Plus là bao.

 Tham khảo: Cnet

« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Vietnamnext.vn, All right reserved © Ghi rõ nguồn "Vietnamnext.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.