Hotline: 0.989.000.000    |   Liên hệ        
| 03/06/2017, 11:22 pm |

Đề thi và gợi ý bài giải môn Toán vào lớp 10 năm 2017-2018


Kết thúc môn thi Toán sáng 3/6, nhiều thí sinh cho rằng đề thi khá khó và có một câu hỏi thực tế.

Tin liên quan: Thí sinh than đề thi tuyển sinh lớp 10 môn toán quá khó!


Tại điểm thi tuyển sinh lớp 10 Bàn Cờ - Trường Trung học cơ sở Bàn Cờ rất nhiều học sinh sau khi tan trường với tâm trạng không vui như ngày thi môn văn đầu tiên. 


Đề thi Toán vào lớp 10 sáng 3/6. 


Gợi ý bài giải môn Toán do thầy Hồng Trí Quang




Sáng nay, học sinh thi vào lớp 10 ở TP.HCM làm bài môn Toán, thời gian 120 phút. Rời trường thi, nhiều em nhận xét đề Toán khá khó, nhiều em cho biết chỉ làm được khoảng 70% đề thi.

Em Nguyễn Trần Minh Châu (THPT chuyên Trần Đại Nghĩa) cho biết: “Đề Toán năm nay khó hơn mọi năm, em cũng khá bất ngờ với đề thi này”.

Thí sinh Nguyễn Khánh Uyên (THCS Bạch Đằng) chia sẻ: “Em bỏ 2 câu khó của đề Toán, câu toán thực tế quá khó, không đủ thời gian làm bài”. Theo thầy Hồng Trí Quang, đề thi của TP.HCM thường rất hay, sáng tạo, có những ý tưởng mới.

Trong đề này, câu 3.1 mặc dù là bài toán thu gọn biểu thức, học sinh có thể sử dụng máy tính để biết kết quả bằng 2, nhưng sẽ lúng túng bởi biểu thức rút gọn không phải dạng quen thuộc.

Câu 3.2 là sự kết hợp độc đáo giữa kiến thức hình học và bài toán chuyển động đều. Học sinh sẽ gặp khó khăn vì đa số không chú ý đến Giá trị lượng giác của góc nhọn.

Câu 4, ý a yêu cầu tìm hai nghiệm phân biệt, ý b yêu cầu tìm m để phương trình có hai nghiệm. Tuy nhiên, hai nghiệm ở ý b này không phải là hai nghiệm ở ý a, và cũng không phân biệt, học sinh cần lưu ý. 

Câu 4b mặc dù là bài toán quen thuộc về tam thức bậc hai, nhiều học sinh sẽ làm bài toán phức tạp, khi vế trái là biểu thức đối xứng giữa hai nghiệm, còn vế phải không đối xứng.

"Đề thi năm nay đã giảm 3 ý giải phương trình, thay vào đó là dạng giải bài toán bằng cách lập phương trình. Các câu còn lại có mức độ tương đương. Với đề thi này, phổ điểm sẽ tập trung từ 7 đến 8 điểm", thầy Quang nhận định.


QK. Theo Hocmai
« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Vietnamnext.vn, All right reserved © Ghi rõ nguồn "Vietnamnext.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.