Hotline: 0.989.000.000    |   Liên hệ        
| 08/08/2016, 04:07 am |

Trung Quốc đòi Singapore tôn trọng lập trường về Biển Đông


Trung Quốc yêu cầu Singapore "tôn trọng" lập trường của nước này trước phán quyết từ tòa trọng tài quốc tế liên quan đến vấn đề Biển Đông.


trung-quoc-doi-singapore-ton-trong-lap-truong-ve-bien-dong

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh. Ảnh: Reuters


"Trung Quốc hy vọng Singapore có thể duy trì một lập trường khách quan và công bằng" với tư cách là nước điều phối mối quan hệ giữa Bắc Kinh và Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) để thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - ASEAN phát triển lành mạnh, ổn định, Strait Times dẫn lời bà Hoa Xuân Doanh, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, hôm qua nói.

Thông báo này được cho là nhằm đáp trả những bình luận mà Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đưa ra tại một buổi tiệc chiêu đãi do Phòng Thương mại Mỹ và Hội đồng Kinh doanh Mỹ - ASEAN tổ chức hôm 2/8 ở Washington.

Phát biểu tại sự kiện, Thủ tướng Singapore cho rằng Bắc Kinh đến nay vẫn chưa thay đổi những chính sách liên quan đến vấn đề chủ quyền Biển Đông sau khi Tòa Trọng tài Thường trực do Liên Hợp Quốc bảo trợ ở The Hague, Hà Lan, ra phán quyết về vụ kiện của Philippines đối với Trung Quốc.

Bà Hoa Xuân Doanh tiếp tục lặp lại lập trường của Trung Quốc, khẳng định phán quyết từ Tòa Trọng tài là "vô hiệu" và "không có tính ràng buộc". Bắc Kinh sẽ không chấp nhận hay thừa nhận chúng.

Tòa Trọng tài tại The Hague, Hà Lan, hôm 12/7 ra phán quyết cho vụ kiện của Philippines, khẳng định Trung Quốc không có cơ sở pháp lý để đòi quyền lịch sử với các nguồn tài nguyên bên trong yêu sách "đường lưỡi bò" hay còn gọi là "đường 9 đoạn" mà nước này đơn phương vạch ra, bao trùm gần hết diện tích Biển Đông.


Vũ Hoàng Vnexpress.net

« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Vietnamnext.vn, All right reserved © Ghi rõ nguồn "Vietnamnext.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.